3 TƯ THẾ YOGA GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ Ở NAM GIỚI

Nhiều anh em phái mạnh coi Yoga chỉ là một môn thể thao ẻo lã dành cho phụ nữ. Ít ai biết rằng Yoga giúp giữ tính thần thoải mái, máu huyết lưu thông tốt nên phù hợp với mọi giới. Sau đây Choithethao.vn xin giới thiệu cho các đấn mầy râu 3 tư thế giúp tăng cân hiện quả giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

1. Tư thế con thuyền (Dhanurasan)

Bài tập yoga tăng cân này có tác dụng rất tốt cho tuần hoàn máu, hỗ trợ hiệu quả cho việc tăng cân, ngoài ra còn giảm chứng viêm khớp, thấp khớp, đau thần kinh tọa.

n1

Thực hiện: Nằm sấp trên thảm hay trên sàn nhà. Hai tay đưa ra sau lưng, kéo gập hai đầu gối và giữ lấy mắt cá, đồng thời hít vào. Kéo cơ thể căng về phía sau như cái cung, đồng thời kéo đầu về phía sau càng nhiều càng tốt cho tới khi chỉ cơ bụng bạn chạm đất. Giữ tư thế trong 10 giây, thở ra và trở về tư thế ban đầu.

2. Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tư thế này có rất nhiều lợi ích với sức khỏe cho bạn. Nó cực kì hữu ích trong việc làm giảm đau các cơ lưng cổ và bụng. Bạn thường xuyên tập bhujangasana sẽ làm giảm bớt stress, âu lo và căng thẳng.

n2

Thực hiện:  Nằm sấp trên thảm, 2 tay úp xuống thảm với độ rộng bằng vai, ngón tay hướng lên trên. Hít vào và dồn sức nặng vào 2 bàn tay, từ từ nâng đầu và ngực lên, đầu ngửa lên trần nhà, cằm nhô ra phía trước. Phần cơ thể từ rốn tới chân luôn chạm mặt sàn. Giữ tư thế này trong 10 – 20 giây, thở ra và từ từ thả lỏng 2 cánh tay để trở về vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại và tập theo tình hình sức khỏe của bạn. Tập yoga tăng cân với động tác này có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, cải thiện hệ tuần hoàn máu. Đồng thời, tư thế này giúp củng cố sức mạnh của cột sống, làm giảm mỡ bụng và giảm căng thẳng.

3. Tư thế đứa trẻ (Balasala)

Tập yoga tăng cân với tư thế đứa trẻ giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm bớt sự căng thẳng và lo âu; cổ, vai, cột sống được thư giãn, mát xa các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

n3

Thực hiện: Quỳ gối trên sàn nhà, bàn chân ngửa, ngồi trên gót chân, đầu gối mở rộng sang 2 bên. Cúi gập người xuống sao cho phần thân trên nằm giữa 2 đùi và trán chạm mặt thảm. Hai tay duỗi thẳng ra phía trước đặt trên mặt thảm, lòng bàn tay úp xuống. Nhắm mắt lại và hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong 1 phút.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *