5 BÀI TẬP YOGA TRỊ ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ

Đau lưng một căn bệnh làm bạn luôn khó chịu ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của bạn ở hiện tại và trong tương lai. Nguyên nhân là do tư thế ngồi của bạn hoặc bạn quá ít vận động và nhiều nguyên nhân khác. Cách tốt nhất để chữa bệnh này là ngồi đúng tư thế khi làm việc thể dục thể thao nhiều. Nhưng nếu bạn đang quá bận rồi và không có thời gian để ra công viên chạy bộ hoặc đi đến phòng tập gym chẳng hạn. Thì đã có cho bạn 1 môn thể thao tuyệt vời chỉ với 10 phút 1 ngày bạn sẽ khỏe khoắn thoải mái. Sau đây là 5 bài tập Yoga giúp bạn trị bệnh đau lưng hiệu quả:

Tư thế nửa gối tới ngực – Ardha Apanasana

1-ardha-apanasana

5 ván, 2 nhịp thở/ván, tổng cộng 1 phút Nằm ngửa thẳng lưng lên thảm. Thở ra, kéo gối phải về phía ngực và giữ cẳng chân phân bằng hai tay. Trong tư thế này và 4 tư thế tiếp theo, không được ấn lưng dưới xuống sàn; thay vì vậy, hãy duy trì cong thắt lưng tự nhiên. Hít nhẹ vào để duỗi chân phải ra, sau đó thở ra để kéo gối trái lên; hít vào để duỗi chân trái ra. Lặp lại, lần lượt đổi chân và trái, thêm 4 lần nữa. Ngoài ra, bạn nên tham khảo nhiều kiến thức luyện tập Yoga để tối ưu quá trình bảo vệ sức khỏe. Tham khảo tại đây nhé!

Tư thế chữ A – Supta Padangusthasana A

2-supta-padangusthasana-a

5 nhịp hít thở, 30 giây, mỗi bên Đặt 1 tay dưới lưng dưới để đảm bảo vẫn thắt lưng vẫn cong tự nhiên. Đặt 1 dây đai quanh lòng bàn chân phải. Thở ra để duỗi thẳng chân phải sao cho mắc cá thẳng hàng qua hông, hoặc kéo chân lên càng cao càng tốt và nới dây đai khi cần để cảm nhận sự duỗi cơ gân kheo nhẹ. Ấn mạnh bằng hai gót chân, bàn chân vuông góc với chân. Thở ra để duỗi chân và đổi chân.

 Tư thế chữ B – Supta Padangusthasan B

3-supta-padangusthasana-b

5 nhịp thở, 30 giây, mỗi chân Giữ tư thế chữ A, xoay qua bên phải, nắm hai dây đai bên trái bằng tay phải, duỗi tay trái dọc theo thân người. Thở ra để hạ thấp chân phải xuống bên phải. Cố gắng giữ hông trái trên sàn và hướng xương bánh chè lên. Bạn sẽ cảm thấy phía trong đùi phải căng ra nhưng không căng lưng dưới. Hít vào để nâng chân phải lên lại tư thế chữ A; thở ra để hạ chân xuống sàn. Đổi bên. Nếu bạn bỏ qua hai động tác cuối cùng, chứng đau lưng của bạn sẽ khó mà giảm hết được!

Tư thế chữ C – Supta Padangusthasana C

4-supta-padangusthasana-c

5 nhịp thở, 30 giây, mỗi chân Hít vào để kéo chân phải thẳng lên. Đeo 1 dây đai quanh lòng bàn chân phải, kéo về phía tay trái. Đặt ngón cái tay phải lên hông phải và kéo hông hơi hướng xuống sao cho bạn có thể duy trì chiều dài và có khoảng trống dưới thắt lưng. Thở ra để kéo chân chéo qua bên trái cơ thể; hít vào để kéo chân lại tư thế thẳng đứng. Nới dây đai ra và đổi chân.

Tư thế mắc kim – Sucirandhrasana

5-sucirandhrasana

8-10 nhịp thở, 1 phút, mỗi bên Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân. Kéo hai gối về phía ngực, sau đó đặt mắt cá chân phải lên đùi trái, trên gối. Giữ đùi trái cao. Nếu muốn tăng việc duỗi xương cột sống, kéo đùi trái hướng về phía trước và ép gối phải tách ra khỏi thân người. Lưu ý giữ cho thắt lưng cong tự nhiên và hai vai thư giãn. Thở ra để thư giãn, sau đó đổi bên. Sau khi hoàn thành động tác bên trái, lăn sang 1 bên và dùng hai tay để vào tư thế ngồi.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *